วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

ห้ามอุตริในศาสนา

   จากมารดาของศรัทธาชนทั้งหลาย อุมมุ อับดิลลาฮฺ นั่นคือ ท่านหญิงอาอิชะฮฺ เราะฎิยัลลอฮฺอันฮา

เล่าว่า : ท่านเราะสูลุลลอฮฺ (ซ.ล) กล่าวว่า "ใครก็ตามที่อุตริในกิจการศาสนาของเรานี้ื ซึ่งสิ่งที่เราไม่ได้

สั่งใช้ ดั้งนั้นสิ่งที่อุตริขึ้นมานั้นย่อมถูกปฏิเสธ"

                                                                        บันทึกโดย อัล-บุคอรีย์ และ มุสลิม


และในการบันทึกของมุสลิมมีสำนวนว่า : "ใครก็ตามที่ปฏิบัติกิจการใดกิจการหนึ่ง ซึ่งเราไม่ได้สั่งใช้

ดังนั้นกิจการนั้นจะถูกปฏิเสธ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น